Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

26. 40 năm Quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Hà Lan (Các bài viết)




Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Joop Scheffers.Những đối tác bền vững
Nhiều điểm tương đồng khiến cho hai nước trở thành đối tác và bạn bè một cách tự nhiên trong nhiều lĩnh vực.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.Việt Nam – Hà Lan: Chặng đường 40 năm hợp tác cùng phát triển
Những năm gần đây, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Hà Lan không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực. Hà Lan dần trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu với kim ngạch thương mại ngày càng tăng cùng với nhiều dự án hợp tác phát triển ở cả hai lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác Phát triển Hà Lan, Lilianne Ploumen. 40 năm quan hệ Hà Lan – Việt Nam: Từ viện trợ tới giao thương
"Trong quá khứ, Hà Lan đã giúp Việt Nam gia tăng sự thịnh vượng. ngày Nay, chúng tôi tiếp tục sát cánh cùng Việt Nam trong nỗ lực kiểm soát nguồn nước".
Ông Hà Huy Thông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan.Đưa quan hệ Việt Nam - Hà Lan lên tầm mới 40 năm tới
Từ quan Hệ đối tác bình thường (năm 1973) lên quan hệ đối tác chiến lược về biến đổi khí hậu và quản lý nước (năm 2011) là nét nổi bật nhất trong quan hệ việt nam - hà lan 40 năm qua - theo ông Hà Huy Thông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan.
Ảnh minh họa.Giải pháp thúc đẩy hợp tác đầu tư Hà Lan – Việt Nam
Hà Lan hiện là một trong những nước đứng đầu Liên minh Châu Âu về đầu tư nước ngoài ở Việt Nam. Với những điểm tương đồng giữa hai nước, Hà Lan và Việt Nam có nhiều cơ hội để thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, hóa học, nông nghiệp…
Gs. Ts Pamela nhận kỷ niệm chương của LHCTCHN VN dành cho MCNV vì những đóng góp cho hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, giảm nghèo và phát triển tại VN. Hướng tới tương lai tươi sáng
Ủy ban Y tế Hà Lan-Việt Nam (MCNV) là một tổ chức phi chính phủ của Hà Lan với các hoạt động nhằm xoa dịu đi nỗi đau và khó khăn của nhiều người Việt Nam trước và sau cuộc chiến tranh tại Việt Nam. Nhân dịp này, bà Pamela Wright, Giám đốc MCNV đã dành cho ấn phẩm những chia sẻ chân thành của mình.
Mối tình đoàn kết & tin cậy
Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Hà Lan chính thức được thành lập tại Hà Nội năm 2013. Sự kiện này đã đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo những người Việt Nam yêu mến đất nước và con người Hà Lan.
Ông Dick Gebuys.Chuyến đi đầy ắp kỷ niệm
Mỗi năm, tôi cố gắng làm việc nhiều hơn trong công tác giao lưu văn hóa giữa hai nước. Tôi thích gặp gỡ với mọi người ở bất kỳ nơi nào tôi đặt chân đến trên đất nước Việt Nam. Thật tuyệt vời khi tổ chức cho những người trẻ tuổi gặp nhau, thu xếp để nền văn hóa này tiếp xúc với nền văn hóa kia.
Hà Nội – Amsterdam: Một lần là mãi mãi
"Một lần trở thành học sinh Trường Ams thì mãi mãi là học sinh Trường Ams" (Once Amser, forever Amser) – đó chính là niềm kiêu hãnh, tự hào của các thế hệ học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.
Mở rộng mạng lưới, thêm nhiều lựa chọn
Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan (SVNL) chính thức đi vào hoạt động từ năm 2007. Hội được thành lập với mong muốn góp phần kết nối sinh viên và người Việt Nam ở nước ngoài, tạo ra một cộng đồng giúp đỡ lẫn nhau tại Hà Lan và vì tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

 [ Xem tiếp ]