Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

27. Quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh (các bài viết)


RSS
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Phủ Tổng thống Cộng hòa Dominicana Miguel Mejia. (Ảnh: Minh Châu)Việt Nam coi trọng tăng cường và phát triển quan hệ với Dominicana
Ngày 5/7/2012, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC), Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Bộ trưởng Phủ Tổng thống Cộng hòa Dominicana Miguel Mejia bên lề Diễn đàn Việt Nam-Mỹ Latinh về Thương mại và Đầu tư (5-6/7/2012).
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)Phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Diễn đàn Việt Nam - Mỹ La-tinh về Thương mại và Đầu tư
Sáng 5/7, Diễn đàn “Việt Nam – Mỹ Latinh: Đối tác thương mại, đầu tư vì phát triển”,đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng. Báo TG&VN trân trọng giới thiệu bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Diễn đàn.
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu khai mạc tại Diễn đàn. (Ảnh: Minh Châu)Diễn văn khai mạc của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Diễn đàn Việt Nam-Mỹ Latinh về Thương mại và Đầu tư
Sáng 5/7, tại Hà Nội, Diễn đàn “Việt Nam – Mỹ Latinh: Đối tác thương mại, đầu tư vì phát triển”, đã được khai mạc. Báo TG&VN trân trọng giới thiệu bài phát biểu khai mạc của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Diễn đàn.
Thông điệp của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam gửi Diễn đàn Việt Nam – các nước Mỹ Latinh về thương mại và đầu tư
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình MinhCùng nỗ lực đưa quan hệ Việt Nam – Mỹ Latinh lên tầm cao mới
LTS: Từ ngày 5-6/7, Diễn đàn Việt Nam – Mỹ Latinh về Thương mại và Đầu tư lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện này được tổ chức vào thời điểm có tính chất bước ngoặt, mở ra những cơ hội và triển vọng to lớn nhằm đưa mối quan hệ bạn bè truyền thống giữa Việt Nam và các nước Mỹ Latinh trở thành mối quan hệ đối tác toàn diện vì phát triển.Nhân dịp này, Báo Thế giới và Việt Nam xin trân trọng giới thiệu bài viết của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh về tiềm năng phát triển mối quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và các nước khu vực này.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh ChínhQuảng Ninh: Phát huy thế mạnh, thu hút đầu tư
Nhân dịp Diễn đàn Việt Nam - Mỹ Latinh về Thương mại và Đầu tư lần thứ nhất diễn ra trong hai ngày 5-6/7 tại Hà Nội và Quảng Ninh, Báo TG&VN xin trân trọng giới thiệu những quyết tâm và nỗ lực của lãnh đạo Quảng Ninh trong việc phát huy thế mạnh, thu hút đầu tư qua bài viết của PGS-TS. Phạm Minh Chính, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
Quan hệ kinh tế Brazil- Việt Nam: Chặt chẽ và sâu rộng
Đặc biệt, quan hệ giữa Brazil và Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ kể từ ngày hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1989. Mối quan hệ song phương là tuyệt vời, tiếp tục không ngừng được tăng cường và mở rộng bất chấp những tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008 và giai đoạn sau gay gắt của khủng hoảng kinh tế trong năm 2011. Có được điều đó là nhờ Brazil cũng như Việt Nam đã thực hiện những chính sách nhằm thúc đẩy sự tham gia của toàn xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, khuyến khích thu hút vốn nước ngoài vào thương mại và đầu tư.
Việt Nam – Chile cơ hội mới cho doanh nghiệp
Với việc Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực, Chile sẽ là nền tảng tuyệt vời cho Việt Nam xuất khẩu sản phẩm của mình sang các nước Mỹ Latinh khác, tương tự Việt Nam sẽ là một nền tảng cho các sản phẩm Chile xuất khẩu đến các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Theo Thượng nghị sĩ Joseph Garcia Ruminot, Hiệp định thương mại tự do giữa Chile và Việt Nam đánh dấu một mốc quan trọng trong quan hệ thương mại giữa hai nước, đồng thời tăng cường hơn nữa chiến lược hội nhập kinh tế của Chile vào khu vực châu Á và của Việt Nam vào châu Mỹ. Chile đánh giá Việt Nam là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về giày dép, dệt may, gạo và cà phê trên thế giới. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế năng động và sôi động nhất châu Á.
Đại sứ Hoàng Công Thúy trình quốc thư tại Costa Rica.Hấp dẫn đầu tư ở Costa Rica
Là một nước nhỏ ở Trung Mỹ có chung biên giới với Panama và Nicaragua, Costa Rica là mảnh đất hấp dẫn đối với đầu tư và thương mại vì đất nước tươi đẹp này đứng thứ hai trong bảng sắp xếp về ổn định chính trị của khu vực Mỹ Latinh, và hơn thế, còn ổn định cả về kinh tế, xã hội và là đất nước không có quân đội.
Quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Cuba những năm gần đây
Mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Cuba và Việt Nam được củng cố năm này qua năm khác. Việt Nam là một trong những đối tác thương mại chính của Cuba, đặc biệt là tại khu vực châu Á và châu Đại Dương với tầm quan trọng đứng ở vị trí thứ hai sau Trung Quốc. Thực tế là vài năm trở lại đây, Việt Nam đã trở thành nước cung cấp gạo chính của Cuba, đảm bảo việc phân phối nguồn thực phẩm quý giá này tới nhân dân Cuba thông qua hệ thống tem phiếu, đồng thời hỗ trợ Cuba thúc đẩy và phát triển Chương trình An ninh Lương thực thông qua dự án hợp tác sản xuất lúa gạo tại Cuba, trong đó bao gồm cả các loại cây trồng khác và phát triển nuôi trồng thủy sản.

 [ Xem tiếp ]