Ngày 18/8/2009 NXB
Đại học Kinh tế Quốc dân cùng Công ty Alphabooks tổ chức triển lãm giới
thiệu và tọa đàm ra mắt 3 cuốn sách về trường kinh doanh Harvard có tựa
đề: Những điều trường Harvard không dạy bạn; Những điều trường Harvard
thật sự dạy bạn và Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn.
Với tất cả những ai muốn tìm hiểu về trường kinh doanh Harvard nói riêng, cũng như muốn học hỏi về kinh doanh nói chung, đây là bộ sách thật sự bổ ích và lý thú.
NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG HARVARD KHÔNG DẠY BẠN
Trường Kinh doanh Harvard là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới về giáo dục, hàng năm đã đào tạo ra rất nhiều cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ về kinh doanh. Mark McCormack cũng từng tin rằng nhờ giáo dục, những người tốt nghiệp cao học kinh doanh này là những người tốt nhất để hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh và điều hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, bằng quan sát và trải nghiệm trong suốt hơn 20 năm ông đã đưa ra một luận điểm gây nhiều bất ngờ. Tác giả đã khám phá ra là văn bằng cao học kinh doanh đôi khi có thể ngăn khả năng làm chủ kinh nghiệm của học viên. Và ông đi đến khẳng định, bằng cấp không đủ để thay thế cho khả năng nhận thức hợp lý sự việc, sự nhạy cảm về con người cũng như sự khôn ngoan từng trải. Những điều trường Harvard không dạy bạn sẽ đem đến cho người đọc những kinh nghiệm thực tế về bán hàng, thương lượng, khởi sự, xây dựng và điều hành một doanh nghiệp, quản lý con người, những điều mà ngay cả trường kinh doanh Harvard cũng không dạy bạn. Đúng như tác giả đã chiêm nghiệm: chúng ta phải ý thức được những gì nhà trường không thể dạy. Kinh nghiệm có thể làm cho việc học hỏi ngắn hơn, dễ dàng hơn và bớt mệt nhọc hơn rất nhiều. Và điều đó còn phụ thuộc vào quá trình tự học hỏi của mỗi người. “Cuốn sách đã lấp đầy những khoảng cách giữa giáo dục của trường kinh doanh hàng đầu Havard và kiến thức, kinh nghiệm từng trải hàng ngày trong khi điều hành một doanh nghiệp và quản lý con người.”
NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG KINH DOANH HARVARD THỰC SỰ DẠY BẠN
Tấm bằng MBA ở
Harvard là mối quan tâm của đông đảo bạn đọc, không chỉ
những người đã có hay muốn có bằng MBA. Thực tế, các trường dạy
kinh doanh không chỉ sản sinh ra các nhà lãnh đạo trong kinh doanh; mà
là hàng loạt các nhà lãnh đạo đã có nhiều quyết định quan trọng về mặt
lịch sử trên toàn cầu. Vậy người ta đã dạy gì cho học viên trong
những năm tháng học tập tại Harvard để đào tạo nên những con
người xuất sắc như vậy? Cuốn sách Những điều trường Harvard thực sự dạy
bạn chính là câu trả lời cho câu hỏi ấy. Cuốn sách mô tả
trải nghiệm của bản thân tác giả và các bạn học trong cái
nôi của chủ nghĩa tư bản này. Khối lượng bài học nặng nề,
nhất là trong những tuần đầu tiên, học viên phải đánh vật với các lĩnh
vực chuyên môn của kinh doanh như tài chính, kế toán, điều hành,
marketing và ứng xử trong tổ chức. Vài tháng sau, bản thân áp lực
tìm việc, một công việc “thích hợp”, đã là một quá trình giáo dục
riêng, vượt xa những gì xảy ra trong lớp học. Nếu bạn quan tâm đến
tấm bằng MBA, những gì được giảng dạy tại Harvard ; hay đơn giản là
khám phá tại sao MBA − ba chữ cái quý báu này lại trở thành
tấm vé “vào cửa”, trong một số trường hợp còn là yêu cầu bắt buộc,
để thành công trong kinh doanh ; hãy tìm câu trả lời trong
cuốn sách thú vị này.
NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG HARVARD VẪN KHÔNG DẠY BẠN
Chìa khóa để
thành công là phải luôn đổi mới. Và nếu bạn muốn bắt kịp
với tốc độ của nền kinh tế toàn cầu, bạn phải bắt kịp với
Mark McCornmack từng là một trong những doanh nhân nổi tiếng
nhất nước Mỹ. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn biết cách để bán được
nhiều hàng nhiều hơn, quản lý tốt hơn và hoàn thành mọi công
việc từ kinh nghiệm của doanh nhân này.
Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn với những câu chuyện chân thực, những chỉ dẫn thực tế ‐ một cú hích mạnh mẽ ‐ sẽ giúp bạn biết cách tổ chức, tiến về phía trước và có được lợi thế cạnh tranh. Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn vượt qua mọi tình huống – ngay cả khi môi trường cạnh tranh diễn ra khốc liệt nhất. Ngoài ra, đọc cuốn sách bạn sẽ biết được : ‐ Làm thế nào để kiếm được công việc tốt ngay từ lần đầu tiên – và 4 cách để chứng minh bạn xứng đáng hưởng mức lương cao hơn. Năm phẩm chất của người thành công : làm thế nào để tận dụng tối đa những cơ hội hiếm hoi. Chìa khóa cho văn hóa doanh nghiệp: lãnh đạo, quản lý và tạo dựng quan hệ Mười điều tâm niệm trên thương trường. Bảy đối tượng nguy hiểm trong công ty bạn.
Nguồn: Tạp chí Kinh tế và Phát triển
Với tất cả những ai muốn tìm hiểu về trường kinh doanh Harvard nói riêng, cũng như muốn học hỏi về kinh doanh nói chung, đây là bộ sách thật sự bổ ích và lý thú.
NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG HARVARD KHÔNG DẠY BẠN
Trường Kinh doanh Harvard là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới về giáo dục, hàng năm đã đào tạo ra rất nhiều cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ về kinh doanh. Mark McCormack cũng từng tin rằng nhờ giáo dục, những người tốt nghiệp cao học kinh doanh này là những người tốt nhất để hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh và điều hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, bằng quan sát và trải nghiệm trong suốt hơn 20 năm ông đã đưa ra một luận điểm gây nhiều bất ngờ. Tác giả đã khám phá ra là văn bằng cao học kinh doanh đôi khi có thể ngăn khả năng làm chủ kinh nghiệm của học viên. Và ông đi đến khẳng định, bằng cấp không đủ để thay thế cho khả năng nhận thức hợp lý sự việc, sự nhạy cảm về con người cũng như sự khôn ngoan từng trải. Những điều trường Harvard không dạy bạn sẽ đem đến cho người đọc những kinh nghiệm thực tế về bán hàng, thương lượng, khởi sự, xây dựng và điều hành một doanh nghiệp, quản lý con người, những điều mà ngay cả trường kinh doanh Harvard cũng không dạy bạn. Đúng như tác giả đã chiêm nghiệm: chúng ta phải ý thức được những gì nhà trường không thể dạy. Kinh nghiệm có thể làm cho việc học hỏi ngắn hơn, dễ dàng hơn và bớt mệt nhọc hơn rất nhiều. Và điều đó còn phụ thuộc vào quá trình tự học hỏi của mỗi người. “Cuốn sách đã lấp đầy những khoảng cách giữa giáo dục của trường kinh doanh hàng đầu Havard và kiến thức, kinh nghiệm từng trải hàng ngày trong khi điều hành một doanh nghiệp và quản lý con người.”
NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG KINH DOANH HARVARD THỰC SỰ DẠY BẠN
NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG HARVARD VẪN KHÔNG DẠY BẠN
Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn với những câu chuyện chân thực, những chỉ dẫn thực tế ‐ một cú hích mạnh mẽ ‐ sẽ giúp bạn biết cách tổ chức, tiến về phía trước và có được lợi thế cạnh tranh. Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn vượt qua mọi tình huống – ngay cả khi môi trường cạnh tranh diễn ra khốc liệt nhất. Ngoài ra, đọc cuốn sách bạn sẽ biết được : ‐ Làm thế nào để kiếm được công việc tốt ngay từ lần đầu tiên – và 4 cách để chứng minh bạn xứng đáng hưởng mức lương cao hơn. Năm phẩm chất của người thành công : làm thế nào để tận dụng tối đa những cơ hội hiếm hoi. Chìa khóa cho văn hóa doanh nghiệp: lãnh đạo, quản lý và tạo dựng quan hệ Mười điều tâm niệm trên thương trường. Bảy đối tượng nguy hiểm trong công ty bạn.
Nguồn: Tạp chí Kinh tế và Phát triển